Marketing เทรนด์ใหม่ เดี๋ยวนั้นและทันที

"เคยคิดว่าของเราดี ไม่ต้องมีการตลาดก็ได้ สุดท้ายพังไม่เป็นท่า”

เชื่อหรือไม่ต่อให้สินค้าคุณภาพเยี่ยมและดีไซน์สวยมาก
แต่ขาดการตลาดก็อยู่ไม่รอด ทุกสิ่งทุกอย่างต้องควบคู่กันไป

Ducky ชวนคุณมาเปิดประสบการณ์ทางการตลาด
Marketing เทรนด์ใหม่ เดี๋ยวนั้นและทันที
ด้วยกระบวนการตลาดแบบ Segmentation

โจทย์การทำการตลาดในปัจจุบัน

คือ การตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบทันทีและอัตโนมัติ
ปัจจุบันลูกค้าใจร้อนมากขึ้น
ดังนั้น การตลาดจะต้องมีความ Realtime ด้วย
เรื่องการเก็บข้อมูลต้องเป๊ะ นำมาประมวลผลได้ทันที
หาให้ได้ว่าความสนใจไม่เหมือนกัน บนเวลาที่แตกต่างกัน
ของลูกค้าแต่ละคนเป็นแบบไหน
เพื่อที่เราจะสามารถจัดแคมเปญให้ตอบสนองลูกค้า
ในแต่ละกลุ่มได้อย่างแท้จริง

ขั้นแรกคือการจัดการรวบรวม จัดกลุ่ม และดูแลข้อมูลลูกค้า
พร้อมสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพ
ด้วยข้อความที่ใช่ เวลาที่ใช้ และช่องทางที่ใช่
แล้วออกแบบ Customer Journey
ที่สอดคล้องกับลักษณะของธุรกิจ

1) Demographic ว่าลูกค้าเป็นใคร มีลักษณะอย่างไร
2) Behavior ลูกค้าสนใจอะไร เคยซื้ออะไรบ้าง
3) Engagement สร้างแคมเปญส่งไปหาลูกค้าตามความสนใจ

เมื่อเรารวบรวมข้อมูลลูกค้าได้ครบแล้ว
เราสามารถนำข้อมูลมาประมวลผล
เพื่อจัดข้อมูลอินไซต์เป็น segment
แล้วทำการตลาดได้ตรงกับความต้องการ

เดี๋ยวนี้มีดีแค่ดีไซน์อย่างเดียวคงไม่พอ
อยากสร้างความต่าง การตลาดต้องดีด้วย
อยากโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง
ติดตามบทความดีๆที่จะอัพสกิลตลาดให้คุณที่ Ducky

ติดต่อสอบถาม Ducky
โทร 082-493-4446

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *